Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2015

Làm cách nào để nặn mụn không để lại sẹo


Nặn mụn luôn để lại những vết sẹo không đáng có, đôi khi còn gây sần sủi, để lại một bãi như chiến trường. Vậy làm cách nào để nặn mụn mà không để lại sẹo.

Góc sắc đẹp xin giới thiệu bạn vài mẹo sau đây.

Chỉ nên nặn những mụn có thể nặn

Để tránh các vết thâm, chảy máu khi nặn mụn bạn cần chú ý xem mụn đó đã có thể nặn được hay chưa, có nặn được không.
Các loại mụn ở thể nhẹ, mọc riêng rẽ, kích thước nhỏ và cồi mụn khô, đen và trồi lên. Điều đó chứng tỏ mụn đã già và an toàn cho việc nặn.
Tuy nhiên, bạn cũng cần cẩn thận, nhẹ nhàng nếu không những mụn này cũng gây sẹo hoặc các thâm ngoài ý muốn.
Còn lại những loại mụn bọc, mụn mủ bạn chớ nên nặn vì sẽ không an toàn cho làn da, nặng hơn gây viêm nhiễm do chảy máu…

Vệ sinh dụng cụ nặn mụn

Khi nặn mụn, lỗ chân lông bị hở, da không được bảo vệ nên viêm nhiễm rất dễ xảy ra. Vì vậy, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ khi nặn là điều vô cùng cần thiết.
Tốt nhất nên rửa tay sạch sẽ, các dụng cụ nên được nhúng qua nước sôi, sau khi nặn mụn cũng cần rửa sạch và bảo quản cẩn thận

Xông hơi da mặt trước khi nặn mụn

Xông hơi giúp giãn lỗ chân lông, thải các chất độc. Nếu có thể, trước khi nặn bạn nên xông hơi da mặt 10-20p, như thế các chất độc sẽ được thải loại, tránh viêm nhiễm, đồng thời giúp cho phần nào dễ nặn hơn.
Nếu bạn không có thời gian để xông hơi cho da mặt, bạn có thể dùng một chiếc khăn thấm nước ấm và đắp lên mặt trong trong vài phút.
xong hoi da mat
Xông hơi da mặt tránh vết thâm

Nặn mụn thật nhẹ nhàng

Vội vàng, cố nặn luôn là kẻ thủ gây sứt da, chảy máu trong quá trình nặn mụn.
Để đảm bảo an toàn, bạn nên ấn nhẹ từ mọi phía, lực dồn về phía trung tâm mụn. Nếu bạn không muốn để lại sẹo sau này thì hãy nặn rất nhẹ đến khi nào đầu mụn ra ngoài hoàn toàn.

Rửa mặt sau khi nặn

Sau khi nặn xong chờ vài phút để vết thương chảy hết nước vàng và máu, rồi bạn rửa mặt lại với sữa tươi hay sữa rửa mặt dịu nhẹ.
rua mat sau khi nan mun
Nên rửa mặt sau khi nặn mụn

Chăm sóc da sau khi nặn mụn

Để giảm thâm, đỏ chỗ nặn, bạn có thể chờm một cục đá lạnh ngay sau khi nặn mụn. Nếu có thể, bạn nên thoa nghệ tươi, nha đam hay mật ong lên những vết mụn đã nặn để giúp vết thương liền nhanh hơn và không để lại sẹo.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét